Quý 1/2014, hoạt động sản xuất kinh doanh của PVIT đã bắt đầu có lãi

Trong điều kiện suy thoái kinh tế, thị trường BĐS đóng băng, áp lực lãi vay lớn nên hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty liên tục bị lỗ từ quý 4/2012 đến quý 4/2013, tuy nhiên hoạt động sản xuất kinh doanh của PVIT đã bắt đầu có những tín hiệu khả quan trong quý 1/2014, cụ thể sản lượng đạt 5,38 tỷ đồng; doanh thu đạt 7,85 tỷ đồng và lợi nhuận đạt 10 triệu đồng, trong khi cùng kỳ quý 1/2013 Công ty lỗ 10,2 tỷ đồng. Kết quả trên đạt được nhờ một phần lớn từ hoạt động cơ cấu nợ toàn diện tại Dự án Tòa nhà Dầu khí Nghệ An của Công ty, theo đó Công ty đã bàn giao một phần tài sản tại Dự án Tòa nhà Dầu khí Nghệ An có giá trị 303,6 tỷ đồng cho PVFC - Thanh Hóa (nay là Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam - PVCombank), hai bên đã hoàn thành nghĩa vụ theo hợp đồng tín dụng đã ký kết.

Đối với khoản nợ tại BIDV-Nghệ An, PVIT đã chuẩn bị một phần tài sản tại Dự án Tòa nhà Dầu khí Nghệ An có giá trị khoảng 86,5 tỷ đồng để trả nợ cho BIDV- Nghệ An. Hiện nay PVIT và BIDV- Nghệ An đang đàm phán và thống nhất một số điều khoản để hai bên có thể thực hiện xử lý nợ trong thời gian tới.

Việc cơ cấu lại nợ với các tổ chức tín dụng tại Dự án Tòa nhà Dầu khí Nghệ An đã tháo gỡ khó khăn về tài chính cho PVIT vì đã giảm được phần lớn áp lực nợ và không phát sinh lãi vay (khoảng 60 tỷ đồng/năm).